Đồng tình với bà Sayada Benjakul về những thách thức mà cả hai bên đã gặp phải trong quá trình thiết lập hệ thống và bắt đầu triển khai phần mềm, ông Lê Đức Minh, Giám đốc Triển khai phần mềm khu vực phía Nam của Base.vn, cũng khẳng định việc triển khai ngay trong đợt dịch khiến quá trình hướng dẫn, tập huấn và tương tác giữa hai bên bị ảnh hưởng. Lúc này, giải pháp của Base là “Digital First” – áp dụng tư duy chuyển đổi số trực tuyến và đã đạt được một số thành công bước đầu.
Tiếp đó, sự thay đổi thói quen của người dùng cuối cùng là một khó khăn trong quá trình hợp tác ban đầu. “Khi thói quen của người dùng cuối bị thay đổi quá nhanh, họ dễ phát sinh tâm lý phản kháng, cảnh giác với phần mềm. Ngược lại, việc thay đổi quá chậm có thể khiến họ bị tụt lại phía sau, ảnh hưởng đến tiến trình và tốc độ chuyển đổi số chung của cả công ty. Để giải quyết bài toán này, Base đã áp dụng phương pháp triển khai cuốn chiếu, giúp đội ngũ nhân sự của Thai Vietjet nhìn thấy những từng thành quả nhỏ nhất ngay khi áp dụng công nghệ, từ đó nâng cao động lực và dần tạo dựng niềm tin của họ”, ông Lê Đức Minh chia sẻ.
Phát biểu tại buổi công bố hợp tác chính thức giữa hai bên, ông Woranate Laprabang, CEO Thai Vietjet, khẳng định: “Base đã giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là các khoản chi phí cho in ấn, giấy tờ. Hiện tại, chúng tôi quản lý công việc, quy trình, đề xuất và quản lý nhân sự hoàn toàn trên nền tảng Base. Tôi tin rằng tất cả chúng tôi đều đang làm việc hiệu quả hơn, và ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Thai Vietjet hướng tới xây dựng một văn phòng không giấy tờ trong tương lai gần”.
Về phần mình, bà Nguyễn Kim Cúc, Giám đốc Phát triển Khách hàng Doanh nghiệp khu vực phía Nam của Base.vn, nhận định: “Thai Vietjet là một đối tác vô cùng đặc biệt. Họ là một tổ chức lớn nhưng có tư duy và tốc độ vận hành của một start-up tăng trưởng. Tốc độ này cũng được thể hiện qua cách họ triển khai dự án chuyển đổi số cùng Base. Là một tổ chức có quy mô lớn, cơ cấu phức tạp, đội ngũ nhân sự thuộc tổ bay di chuyển liên tục, nhưng chỉ sau khoảng 1 tháng, hàng nghìn nhân sự của Thai Vietjet đã có thể sử dụng các ứng dụng Base một cách thành thạo”.