Sau 8 tháng chuẩn hóa quy trình và hệ thống toàn bộ dữ liệu, Thai Vietjet công bố chính thức vận hành trên nền tảng Base. Hơn 1000 nhân sự của hãng hàng không này, gồm cả khối văn phòng và tổ bay, đều làm việc và cộng tác trên các ứng dụng của Base.vn.
Được thành lập từ năm 2013, Thai Vietjet là công ty nhượng quyền của Vietjet Air Việt Nam. Sở hữu 16 máy bay, khai thác hơn 14 đường bay nội địa và 6 đường bay quốc tế, hiện hãng này là một trong những hãng hàng không chiếm thị phần Top đầu tại Thái Lan, đồng thời chiếm 24% thị phần đối với thị trường khai thác đường bay nội địa.
Trong bối cảnh dịch bệnh, khi phần lớn các hãng hàng không đều gặp nhiều khó khăn, Thai Vietjet vẫn giữ vững vị thế. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, hãng này đã phục vụ hơn 3 triệu khách hàng – một con số cực kỳ ấn tượng sau đại dịch Covid-19.
Dự kiến đến cuối năm nay, Thai Vietjet sẽ vận hành thêm nhiều máy bay, với số lượng nhân sự đạt mốc 1800 người. Sự tăng trưởng nhanh chóng đòi hỏi đơn vị này cần phải thay đổi cách thức làm việc truyền thống với nhiều giấy tờ.
“Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ quá trình làm việc mượt mà, hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nhằm giảm thiểu tối đa giấy tờ để thân thiện hơn với môi trường”, bà Sayada Benjakul, Giám đốc Quan hệ đối ngoại của Thai Vietjet chia sẻ tại buổi lễ công bố chính thức hợp tác giữa hai bên, được tổ chức tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Theo đó, đại diện Thai Vietjet cho biết đã rất ấn tượng với đội ngũ của Base.vn trong quá trình tìm hiểu nền tảng này. “Base có một hệ sinh thái bao gồm nhiều ứng dụng với cách phân luồng thông tin rất chi tiết. Đặc biệt, đội ngũ nhân sự của Base luôn hỗ trợ chúng tôi nhanh nhất có thể, nỗ lực triển khai các phần mềm sao cho phù hợp với bộ máy vận hành và cách thức làm việc đặc thù của Thai Vietjet, trong khi quá trình này không hề dễ dàng bởi chúng tôi đã phải làm việc online với nhau xuyên suốt mùa dịch. Cũng chính bởi sự sẵn sàng lắng nghe, hỗ trợ và những nỗ lực, tâm huyết ấy mà chúng tôi đã chọn Base”, bà Sayada Benjaku nói.
Đồng tình với bà Sayada Benjakul về những thách thức mà cả hai bên đã gặp phải trong quá trình thiết lập hệ thống và bắt đầu triển khai phần mềm, ông Lê Đức Minh, Giám đốc Triển khai phần mềm khu vực phía Nam của Base.vn, cũng khẳng định việc triển khai ngay trong đợt dịch khiến quá trình hướng dẫn, tập huấn và tương tác giữa hai bên bị ảnh hưởng. Lúc này, giải pháp của Base là “Digital First” – áp dụng tư duy chuyển đổi số trực tuyến và đã đạt được một số thành công bước đầu.
Tiếp đó, sự thay đổi thói quen của người dùng cuối cùng là một khó khăn trong quá trình hợp tác ban đầu. “Khi thói quen của người dùng cuối bị thay đổi quá nhanh, họ dễ phát sinh tâm lý phản kháng, cảnh giác với phần mềm. Ngược lại, việc thay đổi quá chậm có thể khiến họ bị tụt lại phía sau, ảnh hưởng đến tiến trình và tốc độ chuyển đổi số chung của cả công ty. Để giải quyết bài toán này, Base đã áp dụng phương pháp triển khai cuốn chiếu, giúp đội ngũ nhân sự của Thai Vietjet nhìn thấy những từng thành quả nhỏ nhất ngay khi áp dụng công nghệ, từ đó nâng cao động lực và dần tạo dựng niềm tin của họ”, ông Lê Đức Minh chia sẻ.
Phát biểu tại buổi công bố hợp tác chính thức giữa hai bên, ông Woranate Laprabang, CEO Thai Vietjet, khẳng định: “Base đã giúp chúng tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, đặc biệt là các khoản chi phí cho in ấn, giấy tờ. Hiện tại, chúng tôi quản lý công việc, quy trình, đề xuất và quản lý nhân sự hoàn toàn trên nền tảng Base. Tôi tin rằng tất cả chúng tôi đều đang làm việc hiệu quả hơn, và ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Thai Vietjet hướng tới xây dựng một văn phòng không giấy tờ trong tương lai gần”.
Về phần mình, bà Nguyễn Kim Cúc, Giám đốc Phát triển Khách hàng Doanh nghiệp khu vực phía Nam của Base.vn, nhận định: “Thai Vietjet là một đối tác vô cùng đặc biệt. Họ là một tổ chức lớn nhưng có tư duy và tốc độ vận hành của một start-up tăng trưởng. Tốc độ này cũng được thể hiện qua cách họ triển khai dự án chuyển đổi số cùng Base. Là một tổ chức có quy mô lớn, cơ cấu phức tạp, đội ngũ nhân sự thuộc tổ bay di chuyển liên tục, nhưng chỉ sau khoảng 1 tháng, hàng nghìn nhân sự của Thai Vietjet đã có thể sử dụng các ứng dụng Base một cách thành thạo”.
Sắp tới, Base.vn sẽ tiếp tục tinh gọn bộ máy vận hành của Thai Vietjet, tối ưu hóa những biểu mẫu và quy trình đã triển khai ở giai đoạn thiết lập hệ thống trước đó, nhằm tạo ra trải nghiệm nhân viên tốt hơn trong quá trình thực hiện quy trình trên phần mềm. Bởi giờ đây hệ thống đã có các dữ liệu chuẩn xác hơn và đội ngũ triển khai của Base cũng đã đưa ra các gợi ý cho giai đoạn này đối với phía Thai Vietjet, từ đó, làm tiền đề cho việc xây dựng một kho dữ liệu trung tâm (Data Warehouse).
Bên cạnh đó, Hệ thống thông tin nhân sự (Base HRM) cũng sẽ được nâng cấp, giúp cấp lãnh đạo có cái nhìn toàn cảnh về đội ngũ nhân viên, tạo tiền đề tiến tới triển khai số hóa một cách toàn diện, hướng tới mục tiêu cùng Thai Vietjet “cất cánh chuyển đổi số”.