Được biết lộ trình triển khai Base của Việt Sky đã đi qua 2 chặng: Chặng một là sử dụng phần mềm quản lý công việc và dự án Base Wework, sau khoảng 8 tháng thì triển khai thêm Bộ giải pháp nhân sự số Base Employee Happiness. Đây là lộ trình đã được anh Việt dự tính từ trước, hay là một quyết định mới được phát sinh sau này?
Lộ trình này đã được tôi lên kế hoạch từ trước.
Điều tiên quyết của tôi khi thành lập công ty là phải tìm được nền tảng quản trị công việc và dự án đúng với nhu cầu mong muốn của mình. Các ngành khác như thế nào tôi không nắm rõ, nhưng Việt Sky là một agency marketing cần thường xuyên trao đổi thông tin với khách hàng, nên trong chính nội bộ chúng tôi phải quản lý và truyền đạt lại một cách chính xác. Công việc trong dự án cũng phải được phân công rõ ràng, có quy trình bàn giao, sau khi hoàn thành thì phải đánh giá được hiệu quả công tâm nhất có thể.
Còn triển khai bộ giải pháp nhân sự số là một bước quan trọng để đưa Việt Sky đang trên đà tăng trưởng vào một quy chế chuẩn chỉnh, toàn diện về mặt con người. Các phần mềm Base sẽ giúp tôi thể hiện được tinh thần tôn trọng kỷ luật và coi trọng sự phát triển của mỗi nhân sự khi đồng hành cùng Việt Sky.
Việt Sky cần áp dụng cả hai công nghệ này, nhưng nếu triển khai chúng cùng lúc ngay khi mới thành lập công ty, tôi e rằng sẽ đội ngũ nhân sự sẽ bị áp lực và choáng ngợp trước quá nhiều việc phải làm. Thậm chí họ còn có thể thấy sợ phải triển khai công nghệ – điều mà tôi không hề mong muốn xảy ra. Do đó, tôi đã quyết định tách lộ trình số hoá thành 2 chặng.
Triển khai Base Wework trước là để đội ngũ nhân sự làm quen và thích nghi được với ứng dụng công nghệ, đồng thời hiểu được tầm quan trọng của việc số hóa tại Việt Sky. Sau khi các bạn ấy sử dụng thành thạo Wework rồi thì tôi bắt đầu tích hợp thêm bộ giải pháp quản trị nhân sự số Employee Happiness. Không ngoài dự đoán của tôi, lúc này mọi người có thể tự chủ động thao tác, tính toán công lương và sử dụng các tính năng khác liên quan tới họ.
Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên. Cách số hóa lần lượt theo hai chặng này thực sự đã chứng minh được hiệu quả tại Việt Sky. Khi đã tự mình tiếp cận và giải quyết được mọi vấn đề ở chặng một rồi, thì chặng hai không thể làm khó chúng tôi được nữa.