Những bất cập thường gặp trong doanh nghiệp 

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, bộ phận tuyển dụng chịu trách nhiệm tuyển dụng cho cả chuỗi cửa hàng lẫn văn phòng chính nên áp lực cũng khá lớn. Thông thường, khối chi nhánh sẽ tuyển rất nhiều vị trí cả part-time lẫn full-time, số lượng có thể đến vài trăm hoặc hàng ngàn nhân sự mỗi tháng, chưa kể đến nhu cầu tuyển dụng cho khối back office tại trụ sở chính. Tỷ lệ biến động nhân sự (nhân sự ra - vào doanh nghiệp) tại các chi nhánh cũng tương đối cao, đặc biệt đối với các cơ sở nhà hàng ví dụ 15-20 người/ cơ sở/ tháng. 

Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp chưa có hệ thống lưu trữ thông tin tuyển dụng chuyên nghiệp. Mỗi nhân sự tự quản lý dữ liệu theo cách của riêng mình, không nắm được bức tranh tổng quát. Hoặc mọi người cùng nhập liệu trên file Excel, dẫn đến tình trạng quá tải thông tin. 

Với áp lực tuyển dụng lớn cộng với lượng dữ liệu khổng lồ, các doanh nghiệp bán lẻ cần đến sự giúp đỡ của công nghệ.

Cách Base E-Hiring khắc phục những vấn đề trên

Trong số 3000+ khách hàng của Base, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chuyển giao các hoạt động tuyển dụng của mình lên nền tảng Base E-Hiring, điển hình như Pizza Hut, Pizza 4P,  Vikings Gaming,...

Đối với các doanh nghiệp này, Base hỗ trợ nhiều nhất chính là ở vấn đề tiết kiệm thời gian, đảm bảo đáp ứng được tốc độ tuyển dụng. Nếu như trước kia nhân sự phải tự thu thập CV ứng tuyển từ các nguồn Vietnamworks, Careerlink và Fanpage Facebook thì giờ đây tất cả các CV sẽ tự động đổ về “kho” E-Hiring. Nhân sự có thể screen CV ngay trên hệ thống và chuyển sang các bước tiếp theo như phỏng vấn hay gửi offer mà không cần download CV hay nhập liệu vào Excel 1 cách thủ công. Kết quả của mỗi vòng phỏng vấn/ test được gửi email tự động đến nhân sự chỉ qua vài thao tác trên ứng dụng. Nhân viên tại các cửa hàng có thể đi nhận việc ngay chỉ sau 1-3 ngày kể từ khi phỏng vấn.

Rào cản của quá trình triển khai công nghệ Base với doanh nghiệp bán lẻ

Rào cản lớn nhất ở đây chính là tâm lý con người ngại thử công nghệ mới. Thông thường tại các cửa hàng bán lẻ, trưởng cửa hàng sẽ trực tiếp tuyển dụng các nhân viên như thu ngân, bán hàng,...rồi mới làm việc với nhân sự để upload hồ sơ và follow quy trình tuyển dụng. Doanh nghiệp phải có định hướng rõ ràng và training cho các trưởng cửa hàng để họ hiểu được giá trị của công nghệ và tích cực phối hợp với bộ phận tuyển dụng trên E-Hiring. Bản thân các nhân sự tuyển dụng tại head office cũng cần được đào tạo và khuyến khích làm quen với ứng dụng công nghệ. 

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm giải pháp để giảm bớt áp lực tuyển dụng, đăng kí ngay TẠI ĐÂY để nhận thông tin chi tiết về sản phẩm Base E-Hiring - ứng dụng quản lý tuyển dụng nhé!

Về doanh nghiệp

Đối với các mô hình doanh nghiệp chuỗi bán lẻ, khối nhà hàng sẽ tuyển rất nhiều vị trí cả part-time lẫn full-time, số lượng có thể đến vài trăm hoặc hàng ngàn nhân sự mỗi tháng, chưa kể đến nhu cầu tuyển dụng cho khối back office tại trụ sở chính. Tỷ lệ biến động nhân sự (nhân sự ra - vào doanh nghiệp) tại các nhà hàng cũng tương đối cao, ví dụ 15-20 người/ cơ sở/ tháng. 

Quy mô doanh nghiệp: 201-1000 nhân sự

Lĩnh vực hoạt động: Dịch vụ tiêu dùng

Làm việc cùng nhau hiệu quả hơn

Hãy bắt đầu ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay

Ứng dụng Base hiện đã có mặt trên