Nhìn lại quãng thời gian vừa qua anh cười bảo: “Mỗi năm làm ở Vinmart đều gắn liền với một trải nghiệm đáng nhớ, nhưng cũng vì thế mà nó thách thức mình vượt qua giới hạn của bản thân. Anh cũng quen với guồng quay hối hả của công việc, giờ mà rảnh chút là thấy không quen. Năm trước thì áp lực mở rộng 63 tỉnh thành, năm nay thì phải đối mặt với dịch Covid-19.
Anh kể đỉnh điểm nhất là khi Bệnh nhân số 17 xuất hiện, đêm hôm đó bộ phận tuyển dụng phải nhắn tin gọi điện cho hơn 400 ứng viên để hoãn lịch Onboard vào ngày hôm sau do nhà nước có chỉ thị dãn cách xã hội.
“2h sáng cả team vẫn miệt mài, email, nhắn tin rồi gọi điện, đến 4h sáng thì xong. Tình hình ở cửa hàng cũng căng thẳng không kém, 5h sáng khách hàng đã có mặt, mà 6h cửa hàng mới mở cửa. Nhân viên đợt đó thì mỏng nên toàn bộ khối văn phòng được điều động để xuống hỗ trợ.”
“Thời điểm căng nhất là không có đủ nhân viên ở cửa hàng, tuyển không được đã đành, nhưng tuyển được người ta cũng không đi làm vì sợ mắc bệnh. Có lần phụ huynh của nhân viên tới tận cửa hàng kéo con về vì lo cho sự an toàn của con.”
Lúc đó anh đã nghĩ đến giải pháp liên kết với các đơn vị bị ảnh hưởng bởi Covid như các chuỗi F&B hay Khách sạn, mục đích để giải quyết việc làm cho người lao động, giúp họ có thêm thu nhập trong thời điểm ngành du lịch chưa phục hồi, cũng là để tháo gỡ khó khăn cho Vinmart+ ở thời điểm hiện tại.
“Anh đã hợp tác được với hiệp hội khách sạn Việt Nam, họ có thể cung cấp cho mình nhân sự trên toàn quốc. Tuy nhiên cũng có những trường hợp người lao động họ không muốn, bởi vì thu nhập ngành du lịch, khách sạn của họ đang rất cao, mà ở Vinmart+ nhân viên partime chỉ là 20.000đ/1 giờ. Mình cũng chỉ có thể ký hợp đồng cộng tác viên với họ, vì bản chất họ vẫn đang là nhân viên chính thức của khách sạn. Vượt qua được giai đoạn tháng 3, tháng 4 thì thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn, không còn phải trực chiến 24/24 nữa, áp lực Tuyển dụng cũng vơi bớt. Bọn anh bắt đầu tập trung cho những mục tiêu dài hạn về sau.