Trải qua 12 năm hoàn thiện và phát triển, đến nay US Pharma USA đã trở thành công ty Dược phẩm lớn tại Việt Nam với quy mô gần 400 nhân sự, cung cấp thành phẩm dược phẩm, sản xuất gia công và sản xuất nhượng quyền đáng tin cậy cho các đối tác trong và ngoài nước. Nhà máy US Pharma USA hiện có 3 phân xưởng được xây dựng theo tiêu chuẩn WHO-GMP và là một trong số ít các nhà máy dược phẩm tại khu vực phía Nam Việt Nam được trang bị tương đối đầy đủ các dây chuyền sản xuất hiện đại với quy mô lớn.
US Pharma USA hiện sản xuất gần 400 loại sản phẩm thuộc 11 nhóm điều trị. Các sản phẩm của công ty được phân phối toàn quốc với nhiều nhãn hiệu được công nhận, có mặt ở hầu hết các nhà thuốc và bệnh viện trải dài từ Nam ra Bắc. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hiện diện tại thị trường các nước láng giềng như Campuchia, Lào, Nigeria, Myanma, và đang xúc tiến thâm nhập thị trường Macau, HongKong, Philippines và Afghanistan.
Chia sẻ tại sự kiện khởi động Dự án Kiến tạo môi trường làm việc số trên nền tảng Base, ông Trần Thiện Văn, Tổng Giám đốc công ty US Pharma USA, cho biết trong gần một thập niên gần đây, khái niệm chuyển đổi số được nhắc đến rất nhiều và trở thành một xu hướng tất yếu. Dù đã trăn trở từ lâu, nhưng công ty chưa chuyển đổi số vì chưa đủ nguồn lực, cần thời gian xem xét giải pháp công nghệ phù hợp với mô hình tổ chức. Bối cảnh COVID-19 càng tạo nên nhu cầu cấp thiết cho doanh nghiệp (DN). Đó là việc cần phải có một bộ công cụ hỗ trợ tập trung, toàn diện để quy hoạch tổ chức, giúp quá trình làm việc trở nên thông suốt.
“Với kinh nghiệm hơn 8.000 khách hàng của Base.vn, trong đó có nhiều khách hàng nổi bật Boston Pharma, AP Saigon Petro, Vietjet Air Thái Lan, chúng tôi đã thống nhất chọn Base là nhà cung cấp giải pháp công nghệ 4.0. Đây là một bước đi rất quan trọng, đưa DN lên cột mốc cao hơn, rất cần sự thấu hiểu và tham gia tích cực của toàn bộ đội ngũ”, ông Văn chia sẻ thêm.
Quản lý dược phẩm được xem là một lĩnh vực lớn và phức tạp trong ngành Y tế. Với quy mô 5,2 tỷ USD/năm và có mức tăng trưởng gần 12% mỗi năm, Việt Nam là thị trường dược phẩm lớn thứ 2 Đông Nam Á. Giữa bối cảnh cạnh tranh và những thay đổi đặc thù của ngành, chuyển đổi số được kỳ vọng sẽ giúp DN tiết kiệm thời gian vận hành, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, tăng hiệu quả hoạt động, tính cạnh tranh của DN và tiết kiệm chi phí trung bình ước tính hàng tỷ đồng mỗi năm.