PV: Xin chào chị Tâm Phan. Cảm ơn chị & GoldenPen đã dành thời gian trò chuyện cùng Base trong giai đoạn nhạy cảm này, ngay khi doanh nghiệp đang đối mặt với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, liệu GoldenPen đang phải chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch?
Chị Tâm Phan: Là một agency Truyền thông và Tổ chức sự kiện, Golden Pen đã phải tạm dừng tất cả các dự án sự kiện offline. Với 17 năm trong ngành dịch vụ truyền thông, chúng tôi đã trải qua vô vàn khó khăn chứ không riêng gì giai đoạn Covid-19. Đến nay, GoldenPen đã sở hữu một nền tảng khá vững chắc để giữ vững vị thế trong ngành cũng như sẵn sàng vượt đại dịch.
PV: “Nền tảng” ở đây bao gồm những yếu tố nào? Chị có thể chia sẻ chi tiết hơn về điều này?
Chị Tâm Phan: Thứ nhất, đó là nền tảng khách hàng. GoldenPen lấy khách hàng làm trung tâm, cộng tác minh bạch, tận tâm, khiến họ tin tưởng. Trên thực tế, đã có những khách hàng làm việc với GoldenPen hơn mười mấy năm. Một số khách hàng dù đã nhiều lần thay đổi nhân sự phụ trách nhưng vẫn chọn đồng hành cùng chúng tôi.
Yếu tố thứ hai là văn hóa không ngừng học tập. Trong bối cảnh thị trường dịch vụ truyền thông cạnh tranh gay gắt và thay đổi liên tục mỗi ngày, chúng tôi phải nỗ lực tìm kiếm các giải pháp truyền thông hiện đại tối ưu cho khách hàng, không cho phép bản thân bị lạc hậu.
Và quan trọng không kém đó là hành trình số hóa. Trong suốt những năm qua, GoldenPen tự đặt ra cho mình một nhiệm vụ quan trọng: Số hóa GoldenPen, hay chúng tôi còn gọi là “GoldenPen điện tử”. Chúng tôi tìm kiếm giải pháp công nghệ để làm việc, vận hành, quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Nhờ có định hướng đúng đắn này, ngay trong thời điểm giãn cách, GoldenPen vẫn có thể làm việc không gián đoạn, hạn chế tối đa những tác động của dịch bệnh.
PV: Đâu là lý do thực sự khiến GoldenPen quyết tâm trở thành một doanh nghiệp điện tử đến như vậy?
Chị Tâm Phan: Đối với một agency như GoldenPen, thật khó để cân bằng giữa việc triển khai các dự án cùng khách hàng và việc phát triển chính doanh nghiệp của mình. Chúng tôi chạy song song rất nhiều dự án cùng một lúc. Đa số nhân viên, ngay cả những bộ phận back office như Tài chính, Nhân sự cũng bị cuốn vào guồng quay của dự án, quên mất những nhiệm vụ khác như xây dựng quy trình, hoạch định chiến lược,… cho bộ máy nội bộ.
Bản thân tôi và các cộng sự đều cảm thấy rất áp lực vì quỹ thời gian có hạn. Với đặc thù của ngành PR & Event, khối lượng công việc của dự án rất lớn và thường yêu cầu chỉn chu đến từng chi tiết. Tâm lý nhân viên luôn ưu tiên cho dự án và có phần xem nhẹ những công việc khác của doanh nghiệp mình. Bài toán quản trị công việc, quản trị mục tiêu phát sinh từ đó.
Và hơn nữa, không chỉ giải tỏa áp lực, chúng tôi mong muốn xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc hơn.