“Đây vẫn chỉ là công cụ giúp mọi người quản lý công việc cá nhân, nó đảm bảo tính riêng biệt của dự án hơn thôi. Nó cũng có tính năng chat như Zalo đấy, nhưng giúp mọi người tập trung cho công việc hơn. Cứ dùng thử xem sao nhé.” – Đó là câu trả lời của anh Hùng trước những hoài nghi xen lẫn sự lo lắng của nhân viên khi anh quyết định dùng Base Wework.
Anh tâm sự, bản thân anh hiểu rất rõ vì sao mình chọn Base Wework, rằng nó tổng hợp được các yếu tố mà một người quản lý như anh đã cân nhắc: Việt hóa tốt, đội ngũ trình độ tốt và nhiệt tình, giao diện có những điểm tương đồng với phần mềm trước đó. Tuy nhiên, đối với nhân sự, anh phải có cách nói khác, tạo cái nhìn nhẹ nhàng hơn và động viên mọi người. “Nếu như mình nói ngay công cụ này còn giúp ban quản lý giám sát công việc, xem báo cáo của nhân viên thì ai cũng sợ hết. Mình phải có chiến thuật để mọi người dễ chấp nhận công nghệ mới hơn.” – anh cười.
Anh Hùng chưa yêu cầu đào tạo ngay mà tự mình làm công tác tư tưởng với nhân viên trước. Tiếp theo đó là những buổi anh tự training cho nhân sự từng tí một với những thao tác cơ bản như giao – nhân việc, theo dõi tiến độ, deadline…và cả ngôn ngữ. Dù Base Wework đã hỗ trợ phiên bản tiếng Việt, anh vẫn tìm cách giải thích cho nhân viên những từ như deadline, milestone, assign, assignee… Đối với các bạn trẻ bây giờ, những từ tiếng Anh này không có gì lạ. Còn với Ubofood, anh luôn cố gắng để mọi người thực sự hiểu ý nghĩa của chúng, bởi lẽ có hiểu thì mới dùng đúng tính năng của Base WeWork được.
Không phụ sự kỳ vọng của anh, nhân sự đã dần tiếp thu được ứng dụng mới. “Trong hai ngày đầu tiên, những tiếng “ting ting” rộn ràng khắp văn phòng. Về nhà, một số người vẫn mày mò, tương tác ở trên đấy. Tuy đó chưa phải là số đông, tôi vẫn rất vui. Ngược lại, một vài trường hợp sau nửa tháng vẫn chưa động đến Wework, tôi cũng chưa thúc ép hay nói gì nhiều. Khi mọi người công nghệ hóa cả rồi, họ sẽ tự thấy mình đang ở ngoài luồng công việc thôi. Lúc đấy tôi lại nhờ trưởng bộ phận hoặc một vài đầu mối để hướng dẫn.”