Mỹ Hạnh: Cùng với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ, những năm gần đây, xu hướng chuyển đổi số đang bùng nổ tại Việt Nam. Theo em được biết, trong lĩnh vực giáo dục, Sydney cũng là một doanh nghiệp chú trọng đầu tư vào ứng dụng công nghệ. Sự đầu tư này xuất phát từ quan điểm nào, thưa anh?
Anh Bùi Tuấn Anh: Tôi nghĩ rằng ở thời đại 4.0 này, ứng dụng công nghệ vào ngành giáo dục là điều vô cùng quan trọng. Mặc dù không phải là yếu tố then chốt quyết định thành bại của một doanh nghiệp, nhưng nó là điều kiện cần khi doanh nghiệp đó muốn tiếp tục tăng trưởng và bắt nhịp được với thị trường cạnh tranh khốc liệt. Công nghệ chính là công cụ hỗ trợ chúng ta mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, cũng như giúp bộ máy nội bộ vận hành một cách suôn sẻ hơn.
Mỹ Hạnh: Một số quan điểm cho rằng chuyển đổi số chỉ phù hợp với doanh nghiệp lớn, còn những tổ chức quy mô nhỏ thì ít khả năng thực hiện. Bản thân Sydney cũng có quy mô khá lớn rồi nên mới làm được như thế. Anh nghĩ sao về điều này?
Anh Bùi Tuấn Anh:Mỗi tổ chức, dù ở quy mô lớn hay nhỏ đều có thể chuyển đổi số. Nó không phụ thuộc vào việc công nghệ bạn chọn vượt trội như thế nào, hay bạn phải đầu tư nguồn tài chính khủng ra sao. Chúng ta phải hiểu doanh nghiệp mình cần gì và lựa chọn công nghệ phù hợp nhất. Hiện nay đã có những phần mềm giải quyết được các bài toán cho doanh nghiệp mà chi phí vẫn rất hợp lý.
Còn nếu nói đến quy mô, thực ra một doanh nghiệp với 25 chi nhánh trên như Sydney chuyển đổi số cũng mất nhiều công sức. Bên cạnh việc sở hữu một hệ thống trung tâm đào tạo ngoại ngữ cho cả trẻ em và người lớn, Sydney còn là nguồn cung cấp giáo viên bản xứ cho 120 trường công lập tại các tỉnh thành, phối hợp cùng các sở ban ngành để bồi dưỡng tiếng Anh cho hơn 40,000 cán bộ tại ngành giáo dục, y tế, ngân hàng, công an… Với hệ thống lớn và đa dạng hoạt động kinh doanh, việc Sydney đưa công nghệ vào ứng dụng không hề đơn giản như bạn nghĩ.
Mỹ Hạnh: Vậy hiện tại Sydney đã công nghệ hóa ở những phương diện nào?
Anh Bùi Tuấn Anh: Về mặt sản phẩm dịch vụ, chúng tôi đã nghiên cứu xây dựng chương trình học tiếng Anh online dành cho các đối tượng khác nhau, giúp học viên tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc mọi nơi cùng giáo viên người bản địa.
Về mặt vận hành và quản trị bộ máy tổ chức, Sydney lần đầu tiên triển khai một phần mềm quản lý công việc và dự án mang tên Base Wework, nhằm mục đích hỗ trợ nhân sự làm việc hiệu quả hơn, gỡ bỏ những vấn đề còn tồn đọng. Ứng dụng công nghệ ở phương diện này còn là khái niệm khá mới mẻ với Sydney nói riêng và có thể với cả những doanh nghiệp khác nói chung.