PV: Từng là du học sinh chuyên ngành Tài chính tại xứ sở sương mù Anh Quốc, điều gì khiến anh trở về Việt Nam và thành lập ADT Group?
Anh Nguyễn Thế Duy: Tôi “rẽ ngang” bởi niềm đam mê lớn về công nghệ. Thời điểm đó, người bạn của tôi, chị Phạm Ngọc Mai Anh, hiện là CEO của ADT Group cũng là thạc sỹ chuyên ngành truyền thông tương tác tại Anh. Chúng tôi nhận thấy chưa có công ty nào hoạt động trong lĩnh vực này, trong khi bản thân lại muốn mang những công nghệ đã được tiếp cận ở nước ngoài vào ứng dụng trong kinh doanh và đời sống tại Việt Nam.
Năm 2015, chúng tôi quyết định thành lập công ty riêng chuyên về truyền thông tương tác và các sản phẩm ứng dụng công nghệ thực tế ảo mang tên ADT Creative, tiền thân của ADT Group.
PV: Được biết ADT Group hiện cũng đang cung cấp các giải pháp chuyển đổi số, anh có thể nói rõ hơn về điều này?
Anh Nguyễn Thế Duy: ADT Group tập trung vào hai dòng sản phẩm cốt lõi. Một là các gói dịch vụ giúp các doanh nghiệp gia tăng hiệu quả về bán hàng và marketing. Chúng tôi sử dụng những công nghệ mới nhất trên thế giới như Quảng cáo Tương tác, Thực tế ảo, 3D, 360, Website, Mobile App, Animation để tạo ra giải pháp tối ưu và độc đáo dựa vào nhu cầu của từng doanh nghiệp, đồng thời mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho người dùng. Ngoài ra, ADT Group cũng phát triển thêm một mảng mới là các sản phẩm AI, FaceID (Nhận diện gương mặt). Suốt 5 năm vừa qua, chúng tôi đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.
PV: Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu tham gia vào cuộc đua chuyển đổi số. Vậy theo anh, bản thân ADT Group đã thực sự chuyển đổi số chưa?
Anh Nguyễn Thế Duy: Chắc chắn rồi. ADT Group đã chuyển đổi số trong hoạt động vận hành & quản trị. Chúng tôi đầu tư ứng dụng công nghệ vì lợi ích hướng đến đội ngũ nhân sự của mình và hiệu quả công việc chung, chứ không vì chạy đua với các doanh nghiệp khác.
Hiện tại, ADT Group có quy mô tinh gọn với hơn 40 nhân sự tại trụ sở Hà Nội, chi nhánh Hồ Chí Minh và văn phòng đại diện ở Singapore. Nếu không có công nghệ, quả thực rất khó để các phòng ban, chi nhánh phối hợp nhịp nhàng với nhau, xóa mờ khoảng cách địa lý.
PV: Khoảnh khắc nào khiến anh nhận ra doanh nghiệp mình cần công nghệ cho vận hành & quản trị?
Anh Nguyễn Thế Duy: Tôi nhớ những ngày đầu khởi nghiệp, mọi người đều chỉ dùng Excel. Nhưng sau 6 tháng thì bị quá tải dữ liệu. Tuy là một công cụ đa năng, Excel vẫn không thể cho chúng tôi được cái nhìn về bức tranh tổng thể mỗi lần cần xem xét lại kế hoạch làm việc. Muốn tìm kiếm một thông tin nào đó cũng thật sự rất khó khăn. Đó là lúc tôi ý thức rõ ràng nhất về nhu cầu tìm kiếm một giải pháp công nghệ để làm việc hiệu quả hơn, quản lý dễ dàng hơn.
ADT Group nhanh chóng xác định: Đã là một công ty công nghệ, chúng tôi cần nhanh chóng chuyển đổi số, đặc biệt là cho chính bộ máy nội bộ của mình.