Sở hữu nhiều điểm bán trực tiếp trên khắp các quận tại TP. Hồ Chí Minh, cùng hơn 10 kênh bán hàng online, Đảo Hải Sản cung cấp hơn 300 loại hải sản tươi sống, đông lạnh và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác đáp ứng nhu cầu thị trường và xu thế như “Ready to Eat, to Cook”, Sushi, Sashimi… Đơn vị này cũng là đối tác của nhiều hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam như Aeon, Lotte, Vinmart và Emart.
Đảo Hải Sản được xây dựng với cơ cấu tổ chức gồm nhiều phòng ban: khối Văn phòng gồm Marketing, Kế toán, Hành chính – Nhân sự, khối Kinh doanh có bộ phận Tiếp nhận đơn hàng, Chăm sóc khách hàng, khối Vận hành gồm Kho và Xử lý xuất – nhập hàng. Mỗi khối đặt tại một địa điểm khác nhau, trong khi đó, yêu cầu về sự liên kết và tương tác liên tục giữa các phòng ban là rất lớn.
“Lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi đòi hỏi tốc độ làm việc nhanh và tính tổ chức hệ thống quy trình rất cao. Đối với hải sản tươi sống, mọi quy trình từ bước xuất – nhập kho, bảo quản, chế biến… phải được tiến hành liên tục”, ông Philip Nguyễn Kỳ, nhà sáng lập và CEO Đảo Hải Sản, chia sẻ.
Với việc xử lý 300 – 750 đơn hàng mỗi ngày, chưa tính số lượng đơn hàng tại các điểm bán trong siêu thị, và con số này còn tiếp tục tăng vào những ngày cuối tuần, nghỉ lễ… tại Đảo Hải Sản, cách quản lý vận hành truyền thống không đáp ứng được yêu cầu của các quy trình liên phòng ban.
Khi đặt mục tiêu tăng trưởng nhanh, ban lãnh đạo công ty xác định bằng mọi giá phải tối ưu quy trình vận hành. “Chính tôi cũng từng bị cuốn vào một guồng quay với rất nhiều quy trình rời rạc, không có hệ thống để quản lý, đo lường và thúc đẩy nội lực phát triển hơn. Một nền tảng có thể kết nối tất cả các bộ phận là công cụ chúng tôi tìm kiếm”, nhà sáng lập nói.
Hành trình tìm kiếm ấy đã đưa Đảo Hải Sản đến với Base.vn. Sau hơn 1 năm, hiện công ty đang áp dụng đồng thời hai bộ giải pháp Base Work+ và Base HRM+. Đây là hai bộ sản phẩm, theo CEO Philip Nguyễn Kỳ, đáp ứng được nhu cầu tự động hóa của Đảo Hải Sản.
Lý giải về nguyên nhân lựa chọn Base.vn, CEO Philip Nguyễn Kỳ cho biết đã tìm hiểu về nền tảng này, bị thu hút bởi những tri thức và tài liệu quản trị doanh nghiệp mà đội ngũ Base phát triển. “Tư duy làm sản phẩm, chiến lược và tầm nhìn của ban lãnh đạo Base cho tôi niềm tin rằng Base sẽ đi xa hơn nữa. Bản thân tôi cũng là người có trực giác tốt, những đối tác mà tôi tin tưởng và lựa chọn đều đang phát triển tốt và bền vững”.