Goldsun Media hợp tác chuyển đổi số cùng Base.vn nhằm tối ưu hóa nguồn lực, đạt mục tiêu doanh thu và đảm bảo hệ thống nhân sự tinh gọn.
Là tập đoàn truyền thông và quảng cáo, Goldsun Media Group cho biết luôn lấy tư duy quản trị “rẽ trái để luôn khác biệt” làm trọng tâm đồng thời coi chuyển đổi số là chiến lược trọng yếu. Theo đó, bên cạnh hệ thống biển bảng tấm lớn tại nội đô, cao tốc, sân bay và Wifi marketing, Goldsun Media Group còn đầu tư, quản lý, khai thác hệ thống hơn 15.600 màn hình tại hơn 2.140 tòa nhà, chiếm 46% thị phần quảng cáo tòa nhà trên toàn quốc.
Với độ phủ lớn và đa dạng sản phẩm, Goldsun Media cho biết luôn nghiên cứu, tích hợp công nghệ và hình thức mới để mang lại giải pháp hiện đại, tối ưu cho khách hàng. Bà Trần Thị Thanh Vân – Phó tổng giám đốc phụ trách chuyển đổi số và marketing tại Goldsun Media Group nhận định, truyền thông là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn từ xu hướng công nghệ, cần thay đổi và thích nghi nhanh, nên chuyển đổi số là thiết yếu. Theo bà Vân, chỉ khi áp dụng công nghệ mới tạo ra đột phá, mở ra cơ hội mới. Điều này cần sự kết hợp giữa công nghệ chuyên ngành để nâng cấp sản phẩm và phần mềm quản trị, vận hành nội bộ.
“Đó cũng chính là lý do mà Goldsun Media đầu tư mạnh mẽ cho ứng dụng quản trị trong suốt hơn 20 năm qua”, bà Thanh Vân chia sẻ.
Từ những năm 2000, khi quy mô doanh nghiệp còn giới hạn, Goldsun Media đã sử dụng các công cụ quản lý công việc dự án cơ bản do Tổ chức năng suất châu Á tài trợ. Giai đoạn 2011-2012, Goldsun Media quản lý tài nguyên bằng hệ thống ERP được thiết kế riêng. Tuy nhiên, môi trường kinh doanh nhiều biến động cùng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, đòi hỏi bộ máy doanh nghiệp phải thay đổi. Theo đại diện Goldsun Media, các phần mềm cũ không phù hợp với nhu cầu phát triển, vận hành theo mô hình kinh doanh mới.
Bà Thanh Vân cho hay, Goldsun Media phát triển theo mô hình kết hợp giữa sản xuất (cung cấp, thiết kế và thi công vị trí quảng cáo) và dịch vụ (cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp). Công ty còn có nhiều bộ phận chuyên môn với quy trình, lịch trình làm việc khác nhau.
“Chúng tôi muốn các phần mềm quản lý vận hành phải đáp ứng nhiều yêu cầu, vừa kiểm soát quy trình, đội ngũ thuê địa điểm, sản xuất thi công, vừa đảm bảo linh hoạt, sáng tạo cho dịch vụ quảng cáo và chăm sóc khách hàng”, bà Vân nói.
Goldsun Media cho biết cần tối ưu hóa nguồn nhân lực để đạt mục tiêu doanh thu mà không tăng quy mô nhân sự. Điều này đồng nghĩa với việc quản lý công việc, quy trình và quản lý đội ngũ nhân sự hiệu quả. Theo đó, mỗi cá nhân có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ban điều hành có thể đưa ra quyết định một cách khách quan, chính xác hơn dựa trên cơ sở dữ liệu. Vì vậy, doanh nghiệp chọn Base.vn là nền tảng công nghệ để đồng hành cùng mục tiêu tăng trưởng của công ty.
Trước đó, bộ phận chuyển đổi số của Goldsun Media đã nghiên cứu đánh giá tính ứng dụng của giải pháp Base, quyết định triển khai bộ ứng dụng quản trị công việc và hiệu suất Base Work+. Sau đó, công ty sử dụng thêm Base HRM+.
Tùy đặc thù công việc, các phòng ban sẽ ưu tiên, sử dụng các ứng dụng khác nhau của Base. Cụ thể, bộ phận sản xuất và kinh doanh khai thác tối đa Base Workflow để quản lý xác nhận khả năng cung cấp, báo giá, triển khai, nghiệm thu, thanh toán, xử lý đề xuất thi công, đề nghị tài chính trên Base Request. Trong khi đó, bộ phận Back Office lại sử dụng Base Wework để theo dõi thu hồi công nợ, làm báo cáo danh sách biển quảng cáo và công việc liên quan thị trường…
Đối với bộ giải pháp Base HRM+, bộ phận HR và tất cả nhân sự đều sử dụng do tính tiện lợi và tích hợp tính năng. Nhân viên có thể vào lịch, kiểm tra bảng công, bảng lương từ xa, cơ chế lương thưởng, thăng tiến. Nhà quản lý có thể kiểm soát thời gian làm việc, lịch trình của bộ phận kỹ thuật dù thi công ở địa điểm nào.
Bà Trần Thị Thanh Vân cho biết, với khả năng sáng tạo phần mềm quản trị hợp thời đại, Base đã thuyết phục Goldsun Media tin tưởng vào sản phẩm công nghệ của công ty. Đồng thời, Covid-19 cũng là cú hích giúp Goldsun Media đẩy nhanh chuyển đổi số, áp dụng bộ giải pháp của Base ngay trước đợt giãn cách toàn quốc. Nhờ đó, bộ máy 300 nhân sự của Goldsun Media vẫn hoạt động hiệu quả trong giãn cách, với gần 100% nhân viên làm việc từ xa, theo dõi sát sao công việc từng cá nhân, nhóm, phòng ban và cả công ty.
“Trải qua các đợt dịch, Goldsun Media vẫn giữ vững vị thế trên thị trường và chuẩn bị tiền đề để bứt phá trong tương lai”, bà Vân khẳng định.